Sunday, August 26, 2018

NHỮNG LƯU Ý KHI ĐỂ ĐỒ DÙNG NHÀ BẾP

NHỮNG LƯU Ý KHI ĐỂ ĐỒ DÙNG NHÀ BẾP


Bếp là nơi cũng quan trọng trong gia đình, nó là nơi nấu ăn, cung cấp thực phẩm cho gia đình. Nó còn biểu hiện cho sự ấm no, đầy đủ, các chủng loại đồ ăn trong gia đình. Do đó, việc hiểu và sắp đặt các đồ dùng trong gian bếp theo phong thủy rất quan trọng. Giúp cho không khí lưu thông trong nhà . Hãy cùng cóc ngậm tiền tìm hiểu.

1. Máy hút khói

Máy hút khói hiện đang được rất nhiều người sử dụng, máy hút khói được xem như lá phổi của nhà bếp. Nó giúp tạo sự đối lưu không khí. Giúp không khí lưu thông trong nhà, hút khí mới, cái tốt vào, thổi đi cái Nên đặt máy và bếp nấu cùng hướng để tạo ra sự hài hòa phong thủy.

2. Tủ lạnh

Hướng Bắc là hướng bạn nên đặt tủ lạnh vì hướng này tượng trưng cho mùa đông lạnh giá, năng lượng dạng sóng lượn. Nếu không thể đặt tủ lạnh ở hướng này,hãy đặt tủ lạnh sao cho hợp với phong thủy nhà bạn, như là không được để đối diện bếp hay đối hiện toilet. Để tìm ra hướng hợp với tuổi, bạn có thể tham khảo công thức tính Quái số.

3. Tủ nướng

Tủ nướng hay còn gọi là bếp lò, đây là vật dụng ít có ở Viêt Nam. Tủ nướng tỏa ra nhiệt lượng rất lớn để làm chín đồ ăn, đồng thời, đa phần chúng được làm từ kim loại, do đó cần chú ý đến hướng phong thủy hòa hợp. Nên đặt tủ nướng vuông góc với tủ lạnh, tránh đặt nơi đường thẳng, tránh khỏi các vật nhọn, nóng.

4. Bồn rửa tay, hay bồn rửa chén

Bồn rửa thường được đặt kế tường, gần ngay bếp để phù hợp với việc rửa ráy và vệ sinh . Tuy nhiên, nếu được đặt đúng hướng gió Tây, nó sẽ làm bạn thấy thoải mái hơn. Bồn rửa bằng đá thì nên xoay về hướng Tây Nam

5. Tủ bếp

Tủ bếp thường thiết kế bằng gỗ, thuộc hành Mộc, để tạo vể về chịu, mềm mại, tạo không gian xanh. Các kệ tủ treo nên kê theo hướng Đông hay Đông Nam để phát huy được yếu tố phong thủy mạnh nhất, tạo ra sự sạch sẽ và an toàn khi sử dụng. Bên cạnh đó, tủ gỗ còn thể hiện sự sạch sẽ, phù hợp để chứa đồ ăn và dụng cụ ăn uống

6. Bếp nấu

Nên bố trí phích cắm bếp điện hay bình ga hướng về nơi có nước, thủy khắc hõa, và bên cạnh đó nếu không may sảy ra hỏa hạn thì có thể dập lữa ngay lập tức.. Mỗi chủ nhà đều có một hướng tốt phù hợp với tuổi. Đây cũng chính là hướng lấy năng lượng cho bếp. 

No comments:

Post a Comment