Monday, August 13, 2018

ĐÁ RUBY ĐẮT NHẤT THẾ GIỚI


Đá ruby đắt nhất thế giới



Có thể bạn chưa biết, ruby là một trong các loại đá đắt nhất trên thế giới có thể bạn sẽ rất bất ngờ khi biết viên đá Ruby hồng ngọc đắt nhất thế giới có giá đến hơn 670 tỷ đồng, chính xác là 670,5 tỷ VND.





Hiện nay trên thế giới có một viên đá ruby cực kì hiếm có tên là The Sunrise (tạm dịch: Bình minh, mặt trời mọc) có cân nặng 25,59 là cara và được tìm thấy từ Myanmar. Viên The Sunrise được bán đấu giá trong buổi đấu giá do Sotheby’s – đây là một hãng nổi tiếng chuyên tổ chức bán đấu giá nổi tiếng tại Geneva, ở Thụy Sĩ.







THIỀM THỪ NGẬM TIỀN sau khi được đem ra bán đấu giá, viên đá này đã được hai đại gia giấu tên đấu giá với nhau qua điện thoại. Và cuối cùng viên đá Ruby tuyệt đẹp này được bán với giá 28,25 triệu franc Thụy Sĩ, tương đương khoảng 670,5 tỷ VND.




Ông David Benett là giám đốc bộ phận đá quý và trang sức của Sotheby’s khẳng định, đây là kỷ lục thế giới mới dành cho loại đá Ruby cũng như các loại đá quý khác. Viên Ruby hồng ngọc với tên The Sunrise sở hữu vẻ đẹp hiếm có, ít có loại đá nào có được. Chỉ cần nhìn cái đầu tiên là thích




Viên đá quý này cũng sở hữu màu sắc rất đẹp, đẹp nhất trong các loại mà của Ruby – màu bồ câu và có khối lượng 25,59 cara lớn nhất đã được tìm thấy từ trước đến nay. Ruby The Sunrise đã gây ra một tiếng vang rất lớn đối với rất nhiều người và đã đã được kỷ lục dành cho viên đá quý đắt nhất thế giới từ trước đến nay nếu không tính kim cương.



Bên cạnh viên đá hồng ngọc này còn rất là một viên đá quý hiếm, còn có một số viên đá quý khác cũng được bán đấu giá tại buổi đấu giá tại Geneva, Thuỵ Sĩ. Nổi bật là viên kim cương hồng thuộc bộ sưu tập trang sức của công chúa Mathilde Bonaparte – đây là cháu gái của hoàng đế Pháp Napoleon.




Ông David Benett là người đại diện của Sotheby’s cho biết, viên kim cương hồng của công chúa Mathilde được bảo quản và giữ trong két sắc an toàn của ngân hàng từ năm 1940 cho đến nay. Viên kim cương hồng của công chúa được bán với giá 14,8 triệu franc Thụy Sĩ, tương đương khoảng 351,2 tỷ VND..

No comments:

Post a Comment