Sunday, August 12, 2018

TRỒNG CÂY TRƯỚC NHÀ MANG TÀI LỘC


TRỒNG CÂY TRƯỚC NHÀ MANG TÀI LỘC

Đối với con người thì bộ mặt chính là thứ thể hiện về một con người. Vậy thì cái cửa là bột mặt để thể hiện căn nhà, bởi vì bộ mặt thể hiện phong cách, nét cá tính, sự độc đáo và tinh tế đến từng chi tiết của gia chủ. Do đó, vị trí trước căn nhà cũng là một điều vô cùng quan trọng trong việc thể hiện nên bộ mặt của căn nhà.


Do đó mà viêc trồng cây cảnh trước cửa nhà là một điều vô cùng quan trọng, không chỉ giúp trang trí thêm cho căn nhà của bạn, tạo quang cảnh đẹp hài hoà với thiên nhiên mà còn có ý nghĩa phong thuỷ , mang may mắn và rộng mở tiền đồ cho người trồng.

Dưới đây là một số gợi ý từ TÙY HƯU PHONG THỦY về những loại cây cảnh giúp chủ nhân gia tăng vận khí và tài lộc. Các bạn hãy lấy giấy ra ghi vào thé

Cây trúc

Theo các quan niệm về phong thuỷ của các chuyên gia phong thủy phương Đông, cây Trúc quân tử - đây là loại cây tượng trưng cho đất trời trường xuân, có ý nghĩa là may mắn, vững vàng vươn lên trong nghịch cảnh. Bên cạnh đó nó cũng cho thấy tinh thần thẳng thắn, chính trực, trí tuệ uyên bác, tinh thâm, đặc biệt chịu được nghịch cảnh, vượt qua mọi bão tố phong ba.


Đối với người dân Việt chúng ta,cây Trúc quân tử được trồng trước cửa nhà với mục đích mang lại may mắn như thế. Đặc biệt trong các dịp lễ hội, tết nhất mặt hay tân gia, mọi người rất hay tặng nhau cây Trúc quân tử, ngụ ý chỉ điềm lành và mang vận may đến cho chủ nhân ngôi nhà.

Bên cạnh đó,các sinh viên sỉ từ sắp đi thi thì cũng được tặng cây Trúc quân tử như là lời chúc phúc may mắn, thi đỗ đạt cao, chống được tiểu nhân quấy phá hay gian lận…




Cây Cau






Cây cau là một loại cây quá quen thuộc trong cuộc sống người Việt chúng ta, như ông bà ta có câu: “Chuối sau, cau trước.” nhằm giải thích rằng, trông cây chuối thì phải trồng ở phái sau nhà, còn cây cau thì phải trồng ở trước nhà. Lý do vì sao có câu dân gian này là Cau thuộc thân gỗ – tượng trưng cho yếu tố Mộc, Mộc sinh Hoả, khởi sự cho đường công danh sự nghiệp tốt đẹp bội phần.

Ngoài ra, do hình dáng của cây Cau rất đặc biết, nó mọc thằng đứng, không hề có cành lá, hay mọc um tùm mà thay vào đó, luôn mọc một cách thanh mảnh, vươn dài lên trên trời cao hơn, tạo điều kiện cho ánh sáng và dương khí tiếp cận ngôi nhà, ngăn cản luồng khí âm có hại cho sức khoẻ và tài vận của gia chủ.

Một điểm cộng nữa dành cho cây Câu là rất ít rụng lá nên sẽ không làm mất tính thẩm mỹ của ngôi nhà hay bắt chủ nhân dọn dẹp, quét lá thường xuyên.


No comments:

Post a Comment